Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Haravan
Th 4 02/11/2022 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách cổ điển. Những cô gái hiện đại ngày nay, muốn quảng bá rộng rãi những nét cổ điển và truyền thống của đất nước đến với bạn bè quốc tế, cho họ thấy được áo dài Việt không hẳn chỉ còn là một chiếc áo dài đơn thuần, cổ điển nữa. Nó cũng đã được đổi mới, uốn mình cho hòa hợp với thời trang hiện đại. Cùng cảm nhận thêm về sự biến đổi trong những mẫu áo dài từ xa xưa đến ngày nay trong bài viết dưới đây.

1. Áo dài cách tân là loại áo dài gì

Áo dài cách tân chính là trang phục được phối theo phong cách mới từ một chiếc áo dài cổ điển của người Việt, còn được gọi là chiếc áo dài tân thời. Không chỉ áo dài nữ mà chiếc áo dài nam cũng được cách tân, đổi mới sao cho phù hợp thời đại, cũng như dễ dàng hơn cho những người ngoại quốc khi muốn diện áo dài truyền thống của Việt Nam. Áo dài cách tân nữ được phối những màu sắc, chất liệu, hoạ tiết đa dạng hơn. Thiết kế phần cổ áo, tay áo, độ dài và quần đi kèm cũng đã được đổi mới.

 

Tuy được gọi chính là thiết kế đổi mới, cách tân, nhưng những mẫu áo dài cách tân kiểu dáng đẹp vẫn giữ nguyên cho bản thân mình những đặc trưng vốn có về nét truyền thống, sự dịu dàng của những người phụ nữ Việt khi diện lên mình linh hồn Việt.

2. Lý do chiếc áo dài tân thời được cách tân

Lý do chiếc áo dài được cách tân dĩ nhiên không chỉ là có một. Chẳng hạn như để tạo ra kiểu dáng giúp những người có vóc dáng đặc biệt cũng có thể mặc được mà không lo bị lộ phần khuyết điểm đó so với một bộ áo dài truyền thống , tạo nên thời trang áo dài cách tân chuẩn fix dáng cho người mặc.

 

Đôi khi các nàng phái đẹp cảm thấy chiếc áo dài truyền thống quá là dài và rườm rà, khiến cho hoạt động thường ngày hay đi lại bằng phương tiện xe máy ngày nay gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thời tiết thì ngày càng nóng nực hay đôi khi lại trở trời lạnh buốt làm khiến những người mặc cảm thấy e dè, dù dịp đó diện áo dài thật sự là quá phù hợp đối với hoàn cảnh. Phối những phong cách mới, thời thượng, thể hiện rất rõ được cái hồn của bộ áo dài cho những sự kiện đặc biệt quan trọng, mang tầm cỡ, có quy mô lớn.

3. Chiếc áo dài cổ điển Việt Nam đã biến đổi thế nào

Cổ áo truyền thống cao khoảng 2 cho đến 3 cm, ôm khít cổ và tạo hình chữ V cân đối và khá kín đáo. Song được biến tấu trở thành những kiểu áo dài cách tân có cổ vuông, không cổ như những chiếc áo thun, đôi khi được đính đá khá nổi bật.

 

Khuy áo trước kia thì chủ yếu dùng khuy bấm, đường kết khuya chỉ sẽ có một dạng từ cổ chéo sang vai rồi dọc xuống hông.Theo truyền thống, chiếc khuy áo dài phần thân trên cố định tại 5 vị trí không chỉ có thể giúp cho chiếc áo dài được cố định ngay ngắn hơn mà nó còn là sự tượng trưng cho 5 đạo làm người của dân tộc Việt chúng ta xưa nay gồm: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Ngày này lại được phối bằng phéc mơ tuya, tại nhiều những vị trí khác nhau, giúp cho người không quen vẫn tự mặc được chiếc áo dài hoàn thiện. Ngoài ra còn thêm được độ chắc chắn nếu lỡ dẫm phải tà áo khiến cho toàn bộ phần khuya bị bung ra không có kiểm soát.

 

Thân áo gồm có 2 tà trước và tà sau. Cả 2 tà áo dài đều dài đổ dọc từ phần cổ xuống mắt cá chân và nó được thiết kế may sát vào với phom người. Nhưng khi may áo dài nữ cách tân thì có tà ngắn hơn, đôi khi chúng phối nhiều lớp tạo sự kín đáo, đôi khi thì lại phối hơi xòe kiểu dáng giống đầm, đôi khi chính là sự hòa quyện giữa những chiếc áo sườn xám.

Tay áo dài cổ điển không có cầu vai thì được may kéo dài từ cổ áo cho đến cổ tay. Nhưng tay áo dài hiện đại lại được phối kiểu ngắn lửng hoặc đôi khi sát nách. Một số những thiết kế còn được phối ren hoặc cổ tay áo đã được đính cườm óng ánh.

4. Có nên mua áo dài cách tân may sẵn

Áo dài khi may thường thì được đo đạc rất là chuẩn xác. Từ vòng cổ, đo chiều dài vai, tay, thân người, eo,... để lúc diện lên ôm vừa khít cơ thể, không gò bó cũng không bị quá rộng. Đặc biệt là phần vai áo và phần chân ngực. Áo dài may sẵn khá khó khăn để có thể diện thật vừa vặn. Tuy nhiên, với những địa chỉ có uy tín khi bán áo dài cách tân hoặc áo dài may sẵn các bộ trang phục lại tạo những điều kiện giúp cho những người mua thoải mái hơn khi chọn lựa.

 

Thông thường thì bên nhà bán sẽ đưa ra rõ số đo mà những chiếc áo dài họ nhắm đến. Người mua sẽ tự đo đạt số đo của mình hoặc có sẵn số từ những lần may áo dài lúc trước, dựa vào đó mà chọn lựa sao cho phù hợp. Đặc biệt, khi các nàng mua áo dài cách tân tại store online thường thì họ sẵn sàng nhận đổi hàng cho khách hàng nếu như lỡ chọn nhầm size hoặc có lỗi kỹ thuật sản phẩm.

 

5. Một vài những mẫu áo dài cách tân kiểu dáng đẹp nhất năm 2022

5.1. Áo dài ren có đính nút

Thiết kế sử dụng chất ren khoác ở ngoài bộ trang phục với phần tà áo ngắn hơn so với bản áo dài truyền thống. Thay thế được chiếc quần ống rộng thường ngày bằng những chiếc váy xòe nhẹ, thường tối màu, tạo điểm nền giúp cho chiếc áo dài được nổi bật hơn bao giờ hết.

5.2. Áo dài cách tân sát nách

Áo dài sát nách dĩ nhiên sẽ được lược bỏ phần tay áo “bấu” lấy da tay như là cổ điển. Thường sử dụng tông màu nổi bật và kèm với quần ống rộng vừa đến mắt cá chân.

5.3. Áo dài cách tân đính đá

Kiểu áo dài này thì thường được các nàng phù dâu vô cùng yêu thích bởi độ bắt mắt và thoải mái. Đôi khi, với những thiết kế cực kỳ sang trọng, được đính đá rất cầu kỳ, tinh xảo lại mang giá trị kinh tế cực cao cho những người chế tác được nó

5.4. Áo dài cách tân kết hoa

Các mẫu áo dài cách tân thường được mặc ngày nay có một ưu điểm cực lớn, chính là giảm bớt sự nhàm chán ban đầu của một bộ áo dài cổ điển. Được đính hoa, có may rồng, phượng nổi bật giúp làm tô điểm sự lộng lẫy thêm cho bộ trang phục truyền thống.

 

Áo dài cách tân là một loại trang phục được yêu thích hàng đầu hiện nay của các chị em, vừa mang nét truyền thống của quốc phục Việt vừa có sự hiện đại nhưng không hề hại điện. Hy vọng rằng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về bộ áo dài cách tân, hơn thế nữa là biết cách mặc áo dài cách tân làm sao vừa sang trọng vừa đúng lễ. Trang phục truyền thống Việt Nam luôn có sự độc đáo và quyến rũ lạ thường.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Những đặc tính và ứng dụng tuyệt vời mà ‘vải không dệt’ mang lại

Những đặc tính và ứng dụng tuyệt vời mà ‘vải không dệt’ mang lại

Th 5 20/10/2022 8 phút đọc

Vải không dệt là một loại chất liệu rất thân quen trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất, nhưng đối với ngành thời trang... Đọc tiếp

Nội dung bài viết