Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Marketing PALTAL
Th 6 11/11/2022 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được may những mẫu áo cổ trụ, áo cổ sơ mi, cổ lãnh tụ tạo cảm giác thoải mái và mang phong cách cá tính cho người mặt. Vải CVC là một trong những loại vải đang được người tiêu dùng chú ý và yêu thích nhất thời gian gần đây hiện nay. Tuy nhiên, thông tin về loại chất liệu vải này không phải ai cũng biết. Vậy thì vải CVC là gì? bài viết này của sẽ cung cấp đầy đủ cho các bạn các thông tin cần thiết về vải CVC mà các bạn cần nên biết.

1. Vải CVC là chất liệu vải gì?

Chất liệu vải CVC là loại chất liệu gì? Vải CVC là một loại vải chỉ có hai thành phần chính là polyester và cotton khi nó có hàm lượng cotton bằng hoặc nó vượt trên 50%. Hàng dệt may loại vải có được giá trị chính là sợi vải được dệt từ các sợi bông. Hỗn hợp polyester và bông, thường thì được gọi là sợi CVC có hàm lượng bông cao hơn so với polyester.

 

Vải CVC là chất liệu có độ dệt chặt chẽ, sạch sẽ và nó có độ bền màu tuyệt vời. Nó có thể giặt bằng máy, là chất liệu chống co rút và bền hơn đáng kể so với các loại vải sợi bông nguyên chất. Loại vải CVC bình thường sẽ có các sợi polyester bắn ra khắp những sợi dệt, loại còn lại có sợi bông ở mặt "sai" và mặt khác chính là sợi polyester. Sự mềm mại của bông tinh khiết đối với da sẽ làm cho loại vải CVC này rất hữu ích cho những người sở hữu một làn da rất nhạy cảm.

2. Tích chất đặc trưng của chất liệu cvc

2.1 Ưu điểm vượt trội của chất liệu vải thun cvc

  • Giá thành rẻ: Vải CVC thì vốn dĩ được ứng dụng rất nhiều trong ngành may mặc bởi nó có giá thành có phần rẻ hơn các loại vải có đặc tính tương tự.
  • Độ bền cao: Vải CVC có sự pha trộn của các sợi polyester nên thường được thừa kế về độ bền của vải, giữ form và dáng của các trang phục được lâu hơn.
  • Có khả năng hút ẩm khá tốt: Thấm hút mồ hôi tốt, có thể giảm nhiệt nhờ có sự góp mặt của các sợi cotton, mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái, mát mẻ và thoáng.
  • Mình vải mềm mại, sờ vào mịn màng: Có lợi thế với thành phần là cotton chiếm đến hơn 50% nên vải CVC có được tính mềm mại, mịn màng tựa như là bông.
  • Có khả năng chống co rút: Thừa hưởng được khả năng năng chống co rút của sợi polyester nên chất liệu vải CVC không bị co rút và nó ít nhăn hơn các loại vải khác.
  • Kháng khuẩn, kháng virus, chống bụi bẩn và nấm mốc: Các sợi polyester có được khả năng chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn gây hại cho người mặc.
  • Đa dạng các loại hoa văn: Vải CVC rất dễ dệt, cũng dễ in ấn nên các thành phẩm tạo ra rất là đa dạng các loại hoa văn như là họa tiết kẻ caro, kẻ ngang hay kẻ dọc, in hoa hay đặc biệt là các họa tiết hoạt hình khác nhau với màu sắc vô cùng phong phú.
  • Rất bền màu: vải CVC thường được nhuộm bằng thuốc nhuộm hoạt tính, nó rất an toàn cho da và vô cùng thân thiện với môi trường. Thành phẩm vải CVC có được độ bền màu cao, khó bạc màu khi có nhiệt độ cao, hay gặp thời tiết khắc nghiệt, sử dụng cải CVC được thời gian lâu.
  • Vải thun CVC được ứng dụng trong ngành áo thun và may các loại váy đầm suông, váy mặc ở nhà vì có nó tính chất co giãn thoải mái, tạo nên được sự năng động cho người mặc.

 

2.2 Nhược điểm nên biết khi dùng vải cvc

  • Bề mặt vải thường bị xù lông nhẹ: Sau một thời gian sử dụng, những sợi bông cotton có trong tấm vải CVC sẽ bị xù lông nhẹ, bám trên bề mặt vải làm mất thẩm mỹ.
  • Gặp phải tình trạng chảy xệ của vải: do vải CVC có một độ co giãn tốt, co giãn theo nhiều đa chiều, 4 chiều nên khi sử dụng một thời gian dài sẽ có gặp các tình trạng chảy xệ, gây mất thẩm mỹ.
  • Bề mặt vải bị các lỗ nhỏ: Vải CVC sẽ bị nổ những lỗ nhỏ ở trên bề mặt, vì được dệt với mật độ thấp nên trên bề mặt của vải rất dễ bị lỗ nhỏ.
  • Phơi lâu khô khi phơi trong thời tiết ẩm thấp: Vải CVC tương đối dày và nó thường nặng hơn các chất liệu vải thông thường khác. Gây khó khăn trong việc giặt giũ và sẽ phơi lâu khô hơn các loại vải thun lạnh hay các loại thun mè khác.

3. Ứng dụng hàng đầu của chất liệu vải cvc trong may mặc

Bởi những đặc tính ưu việc đã kể trên của vải sợi CVC, nên vải CVC thường được ứng dụng trong việc sản xuất các loại vật dụng trong gia đình, trong các quán ăn, các nhà hàng, khách sạn hoặc ứng dụng trong ngành may mặc. Dưới đây là những sản phẩm thường may bằng vải CVC phổ biến trong ngành thời trang:

  • Áo thun đồng phục: vải CVC thường sẽ được các cơ sở cung cấp mặc hàng đồng phục sử dụng để có thể may đồng phục cho công ty, đồng phục cho các nhà hàng, các khách sạn hay các quán ăn, quán cafe, nhân viên giao hàng hay các bạn nhân viên văn phòng.
  • Quần áo mặc nhà: Chất liệu vải CVC thường có tính ứng dụng cao trong việc may các bộ đồ bộ mặc tại nhà. Các loại quần áo từ phù hợp cho tất cả các mùa xuân, hạ, thu đông.
  • Áo sơ mi: áo sơ mi nào được may bằng vải CVC sẽ có đặc tính mặc mát, ít nhăn hơn và màu vải áo có phần tái hơn, không được sáng bóng lung linh như áo khác.
  • Áo thun: Những mẫu áo thun thiết kế cổ tròn, áo thun cổ trụ, áo thun cổ kiểu lãnh tụ được may bằng vải CVC có được độ dày tương đối cao, mặc rất bền và cũng rất là thoải mái
  • Đầm váy: Những mẫu đầm váy nào được thiết kế may bằng vải CVC thường có kiểu dáng khá đơn giản, có phong cách trẻ trung năng động và tối giản. Phù hợp cho các nhân viên văn phòng, các bạn trẻ hiện đang đi học hoặc mặc đi dạo phố, đi du lịch cũng rất thoải mái.
  • Các loại trang phục thể thao: Thường thì vải CVC 4 chiều rất phù hợp để có thể may các loại quần áo thể thao. Thấm hút mồ hôi tốt, có độ co giãn đa chiều phù hợp cho mọi hoạt động của người mặc.

4. Cách phân biệt vải CVC với chất liệu vải khác

Vải CVC có nhiều các đặc điểm và tính chất khác biệt rõ rệt so với các chất liệu vải khác nên việc phân biệt vải CVC thật sự không hề khó. Đầu tiên các bạn chọn một mẫu vải CVC nhỏ để thử đúng theo cách cách dưới đây:

  • Nhận biết chất liệu vải bằng lửa: Đốt mẫu chất liệu vải CVC bằng lửa. Nếu vải cháy nhanh, có kèm theo mùi nhựa và sau khi cháy tro vón thành cục nhỏ thì đó chính là vải CVC.
  • Nhận biết vải CVC bằng nước: nhúng mẫu thử vải vào nước, vải CVC sẽ thấm nước rất nhanh chóng.
  • Nhận biết bằng tính chất của vải: Vò kỹ một mẫu vải CVC, nếu kết quả là nó ít nhàu thì đấy chính là vải CVC.

Hy vọng với những thông tin hữu ích bên trên về vải CVC phần nào có thể giúp cho bạn đọc trả lời được câu hỏi vải CVC là gì và sẽ có thêm những kiến thức thời trang bổ ích từ những sản phẩm được ứng dụng may từ vải CVC. Qua đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những mẫu đầm váy, áo thun, các mẫu áo sơ mi được may bằng vải CVC chất lượng tốt nhất. Tin chắc rằng, vải CVC sẽ là một chất liệu yêu thích của bạn sau này.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Những đặc tính và ứng dụng tuyệt vời mà ‘vải không dệt’ mang lại

Những đặc tính và ứng dụng tuyệt vời mà ‘vải không dệt’ mang lại

Th 5 20/10/2022 8 phút đọc

Vải không dệt là một loại chất liệu rất thân quen trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất, nhưng đối với ngành thời trang... Đọc tiếp

Nội dung bài viết