Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Marketing PALTAL
Th 6 04/11/2022 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc. Đặc trưng của thiết kế Lolita ở điểm nào mà nó không thể nhầm lẫn với những phong cách thời trang khác. Hãy cùng vào bài viết dưới đâu tìm hiểu thêm về lolita được ứng dụng ra sao ở trong đời sống hiện nay.

1. Thời trang Lolita là gì

Lolita chính là phong cách thời trang phải kín đáo, rất thích hợp về văn hóa của đất nước. Theo thời gian, nó được các trường phái thời trang khác hòa nhập tạo nên những tên xu hướng thời trang kèm chữ lolita, giúp đa dạng hóa và tạo thêm được nhiều chọn lựa cho nàng theo đuổi phong cách này.

 

Phong cách lolita đã được chú ý nhất về độ phủ kín cơ thể của cô nàng đang diện bộ váy. Khi mà xu hướng thời trang hiện đại ngày nay ngày càng đề cao về độ sexy, quyến rũ từ việc khoe ra càng nhiều các phần da thịt càng tốt, đôi khi khiến cô gái không thoải mái trong khi hoạt động, thì lolita giúp cô nàng được là chính mình, cơ thể các nàng được bảo vệ bởi những lớp vải, phụ kiện phối cùng với nhau một cách kín đáo, tổng thể hài hòa.

 

Tuy là một item khá kín đáo về tổng thể không theo xu hướng khoe da thịt, nhưng thời trang lolita cũng gây tranh cãi chưa có hồi kết khi được cho rằng là khiêu gợi, kích thích những hành động mang tính chất ấu dâm ở trẻ vị thành niên với những người đang mắc bệnh này.

2. Nguồn gốc của Lolita như thế nào?

Thực chất phong cách này được thịnh hành tại Nhật Bản ở những thị trấn xưa cổ giàu có, nhưng không một ai biết được nó lần đầu xuất hiện tại đâu. Những cột mốc về xu hướng thời trang này chính xác là vào mỗi khi có một trường phái thời trang khác nào đó thử sức mình hòa nhập.

 

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng đã thử sức mình với phong cách thời trang Lolita được thể hiện tại những sự kiện thời trang gây được tiếng vang lớn ở trong cộng đồng thời trang quốc tế. Sau đó, các thương hiệu thời trang này ra đời chuyên về thời trang lolita, nhằm có thể đáp ứng nhu cầu liên tục của các cô gái đã phải lòng phong cách này.

3. Cách ăn mặc chuẩn nhất theo xu hướng Lolita

Thời trang Lolita hiện nay còn được chia nhỏ thành các nhánh cụ thể như sau:

3.1. Gothic Lolita

Gothic Lolita, còn hay được gọi là GothLoli, là sự kết hợp giữa thời trang Gothic và thời trang Lolita. Nhánh này khởi điểm vào cuối những năm 1990 ngay tại Harajuku. Chúng ta có thể nhận diện được một Gothic Lolita qua cách trang điểm đậm và mặc quần áo tối màu. Họ ưa chuộng son môi đỏ và có mắt màu khói, eyeliner thì đen sắc nét. Tuy phong cách Gothic cổ điển gắn cùng với gương mặt phấn trắng bệch, nhưng khó có thể tìm thấy được đặc điểm này khi nhắc đến Lolita hiện nay. Một số nhãn hiệu Gothic Lolita nổi tiếng mà chúng ta có thể kể đến như Atelier Boz, Atelier-Pierrot, Alice and the Pirates và nhãn hiệu Moi-même-Moitié.

3.2. Sweet Lolita

Sweet Lolita, hay còn gọi là AmaLoli, chịu ảnh hưởng rất mạnh mẽ từ trang phục của thời Victoria và Edward, là một trong những trường phái rất dễ nhận ra nhất trong thời trang Lolita. Tập trung vào những khía cạnh tưởng tượng của Lolita, Sweet Lolita đi theo hình ảnh của sự thơ ngây với tông màu sáng trong những thiết kế.

 

Cách trang điểm của Sweet Lolita chủ yếu là làm bật lên nét trẻ trung, nữ tính thay vì phong cách trưởng thành như trong phong cách Gothic và Classic. Các Sweet Lolita thường sẽ sử dụng má hồng rất nhiều với các tông màu kẹo ngọt ví dụ như hồng, hồng đào. Họ chú trọng đến phấn mắt có màu pastel với các màu như màu hồng baby, bạc hà hay lilac.

 

Tương tự với phong cách trang điểm, trang phục của những Sweet Lolita cũng sử dụng tông màu pastel cùng với các chi tiết trang trí như ren, nơ và ruy-băng mang đa dạng chủ đề, ví dụ như các chủ đề trái cây sẽ xuất hiện dâu, anh đào,…hoa lá như là hoa hồng, lài, loa kèn, đào…hay là trang trí hình động vật như chó con, mèo con, kỳ lân, thỏ…và băng-đô nơ để làm tăng thêm vẻ dễ thương cho trang phục. Trang phục Lolita ngọt ngào như câu chuyện Alice ở xứ sở thần tiên, mang lại cho chúng ta cảm giác của truyện cổ tích.

3.3. Classic Lolita

Classic Lolita mang một phong cách trưởng thành với kiểu dáng dựa trên trang phục của thời Regency và Victoria ở Anh. Màu sắc và họa tiết của Classic Lolita thì nằm tại điểm giao nhau của Gothic và Sweet không tối màu giống như Gothic Lolita nhưng lại không đáng yêu bằng phong cách Sweet Lolita. Phong cách này mang hơi hướng của triết lý hơn, trưởng thành hơn khi sử dụng nhiều những hoa văn nhỏ, độc đáo, có màu sắc nhã nhặn.

 

Classic Lolita mang một phong cách trưởng thành. Các thiết kế của Classic Lolita bao gồm những kiểu dáng giống như đầm dáng chữ A hay Empire waist (kiểu dáng có thắt eo ngang dưới ngực) để tăng thêm tính trưởng thành cho phong cách này. Tuy nhiên, hầu hết trang phục đều được dựa trên những quy tắc cơ bản của phong cách thời trang Lolita. Giày và phụ kiện không quá quái lạ mà lại tiện dụng hơn. Trang sức được thiết kế vô cùng tinh xảo. Kiểu trang điểm cho phong cách này cũng thường sử dụng các tông màu nhạt hơn so với Sweet Lolita, chủ yếu thì họ sử dụng các tông màu tự nhiên.

3.4. Punk Lolita

Punk Lolita có thể chính là một trong những phong cách khó nhằn nhất bởi vì nó đòi hỏi kiến thức sâu rộng để có thể kết hợp một cách khéo léo thời trang Lolita cũng như phong cách punk đến từ phương Tây.

 

Punk Lolita thì chia làm hai loại nhỏ dễ thấy nhất chính là:

  • Loại đầu tiên mang hơi hướng của phong cách Lolita nhiều hơn với váy ngắn ngang đùi hình quả chuông. Thêm chút phong vị của punk với phụ kiện như chuỗi kim băng, xích, những hoa văn kích cỡ to, kẻ ô kết hợp với kiểu tóc ngắn nhưng lại nữ tính của các Lolita.
  • Loại thứ hai mang một hơi hướng của phong cách punk nhưng có phần nhẹ nhàng hơn, pha trộn cảm hứng Lolita, nữ tính cùng với chi tiết bèo nhún và nơ buộc.

Lolita Punk chuộng các kiểu giày bốt, Mary Janes hay Oxford. Punk Lolita có một kiểu trang điểm đậm hơn Sweet và Classic để có thể phù hợp với phong cách của Punk.

3.5. Old-school Lolita

Old-school Lolita có thể nói chính là phiên bản cũ của các nhánh Lolita đã kể trên. Old school Lolita tập trung chủ yếu vào các đường ren, các đường may và diềm đăng ten hơn là các chi tiết in. Thắt nơ, giày gót chunky, mang vớ ngang gối viền ren khá là phổ biến.

 

Hầu hết các Lolita hiện đại đều cho rằng phong cách này quá rối rắm và buông thả (ren chất lượng kém, kiểu tóc thì không phù hợp…), vì vậy phong cách này thì không được ưa chuộng nhiều. Old school nhìn chung khá là khác biệt so với Lolita hiện đại.

Nếu như bạn muốn thử sức mình với phong cách này, các bạn phải chắc chắn hiểu rõ ý nghĩa Lolita là gì? Hy vọng qua bài viết này cũng phần nào giúp bạn hiểu hơn về phong cách thời trang nữ trong đời sống hiện nay.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Những đặc tính và ứng dụng tuyệt vời mà ‘vải không dệt’ mang lại

Những đặc tính và ứng dụng tuyệt vời mà ‘vải không dệt’ mang lại

Th 5 20/10/2022 8 phút đọc

Vải không dệt là một loại chất liệu rất thân quen trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất, nhưng đối với ngành thời trang... Đọc tiếp

Nội dung bài viết