Phong cách Minimalism - Sự tối giản dẫn đầu xu hướng

Phong cách Minimalism - Sự tối giản dẫn đầu xu hướng

Paltal Haravan
Th 3 06/09/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết
Phong cách Minimalism là một trong những phong cách dẫn dầu xu hướng có ảnh hưởng nhất hiện nay trong làng thời trang. Rất có thể bạn đã là fan của phong cách này từ lâu nhưng lại không nhận ra điều đó. Hôm nay hãy theo chân chúng tôi để tìm hiểu về phong cách tối giản nhưng không hề đơn giản này nhé!
 

1. Hiểu thế nào về phong cách Minimalism trong thời trang?

Minimalist khi dịch sang tiếng Việt mang thông điệp về chủ nghĩa tối giản. Chủ nghĩa tối giản trong thời trang được hiểu là sự giảm bớt về màu sắc và cách trang trí đến mức tối đa của quần áo. Phong cách Minimalism luôn có một số tiêu chí cơ bản như: càng ít, càng đơn giản, càng tốt.

Thay vì mỗi ngày chúng ta phải bỏ ra nhiều thời gian để suy nghĩ về cách phối đồ sao cho đẹp mắt, hợp thời trang. Thì khi đến với phong cách tối giản Minimalism, bạn hoàn toàn có thể “tiết kiệm” được 1 khoản tiền khổng lồ và rất nhiều thời gian vì phong cách này chỉ tập trung vào chất lượng tốt hơn là số lượng.

Những người yêu thích sự tối giản có thể chỉ có vài món đồ trong tủ quần áo nhưng họ lại có thể kết hợp chúng với nhau và tạo ra hàng trăm set đồ khác nhau. Nói chung, tủ quần áo của một người thường có khoảng 80% là những món đồ không cần thiết và 20% là những món đồ thực sự có cần thiết. Và 20% trong số đó chính là những món đồ mang phong cách Minimalism.

Nhiều người lầm tưởng rằng sự đơn giản sẽ dẫn đến sự nhàm chán, nhưng thực tế không phải vậy. Với sự sáng tạo và tính thẩm mỹ vốn có, các tín đồ thời trang có thể kết hợp những sản phẩm đơn giản lại với nhau và tạo thành phong cách của riêng mình mà vẫn cực nổi bật.

2. Phong cách Minimalism ra đời ở đâu?

Phong cách Minimalism ra đời sau chiến tranh Thế giới thứ 2. Xuất phát điểm từ các nước phương Tây và đặc biệt nở rộ ở Mỹ trong những năm thập niên 1960 và đầu năm 1970.

Phong cách Minimalism được phản ánh thông qua kết quả của tác phẩm chứ không phải qua quá trình làm nên tác phẩm. Điều này cũng rất phù hợp với phong cách thời trang tối giản.

Các nhà thiết kế theo chủ nghĩa tối giản đôi khi phải tốn rất nhiều công sức và thời gian để tạo ra một thiết kế đơn giản nhưng hoàn hảo.

Thời trang tối giản trở nên phổ biến hơn vào những năm 1990 thông qua sự ra đời bộ sưu tập của nhà thiết kế Tom Ford cho Gucci vào năm 1996 và Marc Jacobs cho Louis Vuitton vào năm 1998.

3. Lý giải sức hút của phong cách Minimalism trong ngành thời trang

3.1 Được ưa chuộng và lăng xê bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng

Victoria Beckham là 1 trong những tín đồ thời trang có niềm đam mê bất tận với chủ nghĩa tối giản. Cô đưa phong cách này vào trong những bộ sưu tập thời trang của mình và thường xuyên mặc chúng để dạo phố hàng ngày hoặc chuẩn bị cho những dịp đặc biệt. Victoria Beckham ưu tiên những bộ trang phục có form dáng chuẩn với ít chi tiết cầu kỳ và màu sắc nhã nhặn, cơ bản như trắng, đen.

Hay nữ diễn viên Gwyneth Paltrow cũng là một trong những người có niềm đam mê lớn với thiết kế mang phong cách tối giản. Cô ấy yêu thích các nhà thiết kế như Calvin Klein hay Tom Ford. Đặc biệt, chiếc váy dài trắng đơn giản mà nữ diễn viên mặc tới lễ trao giải Oscar năm 2012 và được bình chọn là 1 trong những chiếc váy đẹp nhất trong lịch sử của lễ trao giải.

3.2 Mong muốn mang đến môi trường xanh, sạch hơn

Phong cách Minimalism trong thời trang được ưa chuộng vì nó còn truyền tải thông điệp tích cực như giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường bên ngoài. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn quan tâm đến chất lượng quần áo của mình thì thời gian sử dụng của chúng cũng sẽ lâu hơn. Hãy nhớ chất lượng luôn luôn quan trọng hơn số lượng.

Chúng ta đều hiểu rằng phong cách thời trang của mỗi người là khác nhau, vì vậy rất khó để yêu cầu một ai đó phải theo một phong cách nhất định. Nhưng nếu được thì chúng ta vẫn có thể chung tay bảo vệ một môi trường xanh sạch đẹp bằng cách hạn chế sử dụng những bộ quần áo kém chất lượng đúng không nào?

4. Tiêu chí chọn đồ theo phong cách Minimalism trong thời trang

4.1 Ưu tiên cho những tone màu đơn giản và nhẹ nhàng

Màu sắc của bộ trang phục chính là yếu tố quyết định đến phong cách tối giản trong thời trang. Không giống như quan niệm trước đây chỉ có hai màu đen và trắng. Hiện nay bạn chỉ cần nắm vững 3 quy tắc sau thì số lượng màu sắc trong phong cách Minimalism sẽ trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều.

4.2 Sử dụng màu sắc trung tính

Các màu trung tính bao gồm những màu trung tính nóng và trung tính lạnh. Màu trung tính nóng sẽ gồm có: màu kem và màu nâu. Màu trung tính lạnh sẽ có: màu trắng, xám và ghi. Màu trung tính tuy không quá nổi bật nhưng lại mang đến cảm giác thoải mái, thư thái và nhẹ nhàng.

4.3 Sử dụng các màu tối trầm

Các màu tối thường thấy có thể kể đến: đen, nâu hay xám đậm. Màu đen, nâu hoặc xám đậm lần đầu tiếp xúc thì trông có vẻ hơi “ảm đạm”. Tuy nhiên, đối với phong cách tối giản thì nó hoàn toàn ngược lại, những gam màu tối trầm sẽ trở nên càng thu hút và dễ gây ấn tượng mạnh cho người nhìn. Chắc chắn, các chàng trai sẽ không thể nào rời mắt khỏi bạn được đâu.

4.4 Chỉ sử dụng một màu đơn sắc

Quần áo đơn giản và có màu sắc nhất định sẽ mang đến cảm giác sang trọng và nổi bật. Phong cách Minimalism chủ yếu ưu tiên những bộ trang phục có màu sắc nhẹ nhàng, không có hoạ tiết sọc, chấm bi hay hoa lá sặc sỡ.

Để tuân thủ các nguyên tắc của phong cách Minimalism, chúng ta cũng cần chú ý đến tổng số màu sắc trong trang phục. Hãy linh hoạt và khéo léo kết hợp từ 2 - 3 màu trong một outfit. Chúng ta có thể chọn một hoặc hai màu mà chúng ta thích và kết hợp với các màu trung tính.

Như vậy, với 3 quy tắc trên (trung tính, trầm tối và đơn sắc) bạn sẽ tạo ra được một bộ outfit theo phong cách Minimalism với tổng thể nhẹ nhàng và nền nã hơn.

5. Vải là một trong những yếu tố quyết định của phong cách Minimalism

Vải là yếu tố quan trọng nhất quyết định phong cách Minimalism. Bởi vì quần áo theo phong cách tối giản không quá chú trọng vào kiểu dáng hay họa tiết. Nên chất liệu vải tốt sẽ gây được ấn tượng đầu tiên khi người khác nhìn vào. Hãy nhớ rằng, chất lượng vải càng tốt thì trang phục của bạn sẽ trông càng thanh lịch và sang trọng hơn

Tuy nhiên, nhược điểm ở đây là không phải ai cũng có thể mặc theo phong cách này, vì quần áo chất lượng tốt thì giá cũng sẽ cao hơn. Nhưng một bộ quần áo có chất lượng tốt hay không sẽ phụ thuộc vào số lần mặc nó chứ không phải xét đến giá cả đầu tiên phải không nào?

 

Phong cách Minimalism là một phong cách thời thượng dựa trên chất liệu vải nhiều hơn với kiểu dáng thiết kế đơn giản và màu sắc trung tính. Càng ít càng đẹp chính là phương châm của phong cách tối giản này. Hãy nhớ rằng ngay khi bạn nắm vững hai yếu tố cơ bản là màu sắc và chất liệu thì bạn có thể bắt đầu với phong cách tối giản này rồi đấy.

Bài viết trên đây chính là sự chia sẻ của chúng tôi về phong cách Minimalism thời thượng. Vậy còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về phong cách tối giản này? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để luận bình luận phía dưới nhé! Và đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về thời trang.

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Ý NGHĨA CÁC KÍ HIỆU THƯỜNG GẶP TRÊN QUẦN ÁO

Th 5 01/12/2022 4 phút đọc

Nếu các nàng chưa biết điều này thì quần áo sẽ không bền đẹp được lâu đâu.Mỗi khi mua một sản phẩm thời trang, bạn có... Đọc tiếp

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Vải CVC và Ưu nhược điểm ứng dụng trong ngành may mặc

Th 6 11/11/2022 9 phút đọc

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta thì ai ai cũng có cho mình một chiếc áo thun chất liệu vải CVC. Vải CVC thường sẽ được... Đọc tiếp

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Tank top là gì và các kiểu mix tank top chuẩn

Th 4 09/11/2022 8 phút đọc

Tank top có lẽ không còn là một thuật ngữ xa lạ khi chúng ta nhắc về trang phục, nhưng hiện nay vẫn còn không ít... Đọc tiếp

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Dress code và những loại Dress code phổ biến hiện nay

Th 2 07/11/2022 8 phút đọc

Dress codes là gì các bạn đã hiểu biết rõ chưa? Nếu như bạn đang tìm kiếm hay tò mò về vấn đề này thì hãy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Xu hướng thời trang Lolita và những điều bạn chưa biết

Th 6 04/11/2022 8 phút đọc

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách thời trang gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn của cả một dân tộc.... Đọc tiếp

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Tip mặc áo dài cách tân nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng

Th 4 02/11/2022 8 phút đọc

Áo dài cách tân chính là lựa chọn hoàn hảo cho nàng để có thể diện trong những sự kiện như tiệc cưới mang phong cách... Đọc tiếp

Chọn áo ngực cho nàng  vòng 1 to vẫn duyên dáng

Chọn áo ngực cho nàng vòng 1 to vẫn duyên dáng

Th 5 27/10/2022 8 phút đọc

Áo ngực cho những người ngực to kiểu dáng thể thao, với những dạng áo này khi mặc nàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ... Đọc tiếp

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Chất liệu vải Spandex và các ứng dụng trong thời trang

Th 2 24/10/2022 8 phút đọc

Bạn có biết một loại vải thun lạnh chiếm ưu thế được rất nhiều người dùng lựa chọn được làm bằng chất liệu gì hay không?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết